Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Kinh nghiệm “vàng” khi chọn giày vans


Với dân chơi Skate (trượt ván) thì cái tên giày Vans hẳn không còn xa lạ.


Giày dép nói chung khá đa dạng, tuy nhiên vẫn có sự tách biệt giữa các loại giày chuyên dụng cho các hoạt động thể thao, vui chơi hàng ngày khác nhau như giày thể thao, giày trượt tuyết, giày chơi bóng rổ, giày chạy bộ...

Giày Vans được giới trẻ rất yêu thích nhưng lại đặc biệt thích hợp cho người chơi thể thao vì giày Vans có thiết kế rất ôm chân, vải dày dặn, đế và lót rất êm chân, giúp tránh những chấn thương nhỏ do quá trình vận động mang lại. Các dòng giày Vans được yêu thích nhất gồm có Vans Classic – Vans Old Skool – Vans Zapato.

Giày nam

Dưới đây là những kinh nghiệm “vàng” cho bạn khi muốn mua 1 đôi giày Vans tốt

1. Dáng giày

Một đôi giày Vans tốt trước tiên phải có dáng giày chuẩn, form giày không bị méo mó và biến dạng.
Để thử, các bạn hãy để đôi giày Vans lên 1 mặt phẳng sau đó xem xét thật kỹ form giày, xem cả 2 chiếc form có hình dạng, kích cỡ giống nhau không, 2 chiếc giày nhìn phải thật cân đối. Bao giờ mũi giày cũng hơi cong lên 1 chút mới đúng chuẩn. Các bạn có thể thử ấn mũi giày và gót giày cho sát với mặt đất xem đế giày có bị cong vênh không.

2. Chất liệu

Một đôi giày thông thường thì bao gồm 3 phần là đế giày, lót giày và thân giày cùng với đó là 3 loại chất liệu khác nhau.

Giày Vans nam tốt

Bạn thử bằng cách đặt đôi giày lên một mặt phẳng, ấn mũi và gót giày xuống cho chạm mặt phẳng. Sau đó các bạn xem thật kỹ bên dưới đế giày để phát hiện những chi tiết nhựa đúc thừa có hay không? Nếu có thì kỹ thuật đúc đế giày chưa được chuẩn, bỏ qua khâu cắt gót đế nhựa khi đúc thừa.
Để xem xét chất liệu làm thân giày, giày Vans chủ yếu là loại giày Vans vải, một vài mẫu giày Vans được làm bằng da lộn. Bạn hãy xem xét vải giày Vans xem có mới hay không, xem mũi giày và thân giày xem có bị méo mó hay không. Các chất liệu kém chất lượng khi đóng giày rất hay bị méo mó và khó có thể trở lại hình dáng ban đầu nếu không có sự can thiệp bóp méo của người dùng.

Một phần cũng rất quan trọng của đôi giày Vans đó là lót giày. Lót giày tốt thì phải thoáng, êm, mềm và có độ thấm hút mồ hôi tốt, khả năng nâng đỡ bàn chân cũng phải được đảm bảo. Lót giày tốt phải vừa vặn với lòng trong của đôi giày nam, nữ.

Sau khi xem các phần của đôi giày, bạn nên xem đến keo dán giày, xem giày có được dán cẩn thận hay không? Có dán đủ keo, bị dán lấm lem hay thừa ra ngoài không? Giày tốt thường sau khi dán keo sẽ được ép nhiệt để đảm bảo keo dính chắc chắn.

Sau đó bạn nên xem đến nhãn mác được dập bên trong lưỡi gà và ở gót giày.

Giày thể thao nam

3. Đi thử giày

Bước tiếp theo sau khi đã ưng ý về form giày, chất liệu giày là bạn nên đi thử vào chân. Nhớ thử đôi đúng size của bạn. Đi lại trong vòng 5-10 phút, nếu cảm giác thoải mái, êm chân, đứng lên ngồi xuống mà không bị kích chân là được.

>>>Theo chân đế giày - chọn đôi phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét