Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

"Tuổi thọ" của một đôi giày da nam là bao lâu?

Dù có là một đôi giày tốt thế nào thì chúng cũng có thời gian sử dụng nhất định.         


Với một đôi giày bất kỳ: giày thể thao, giày lười, giày boots... chỉ phát huy công dụng tốt nhất khi vẫn còn trong thời gian sử dụng. Thường từ 2-3 năm là quãng thời gian "sống" của một đôi giày da nam.

Giày lười thời trang

Giày da nam có đặc điểm là càng dùng nhiều thì càng lúc càng vừa chân hơn, đó cũng là lý do làm không ít người không nỡ bỏ đi đôi giày đã cũ của mình. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, chính đôi giày bạn không nỡ vứt bỏ đó có thể là thủ phạm làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của đôi chân người đi.

Nếu đôi giày nam yêu thích của bạn gặp một trong các vấn đề sau đây thì có lẽ đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc cho đôi giày “nghỉ hưu” để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

1. Da bị bong, nổ.

Trong thời gian sử dụng, những biến cố thời tiết như mưa nắng thất thường làm đôi giày da của bạn bị mất đi sự sáng bóng, mềm mại lúc đầu. Thay vào đó, da giày bị bong tróc, nổ, rất mất thẩm mỹ. Đó là dấu hiệu muốn vào thùng rác của đôi giày.

Giày da nam Olunpo

2. Tuột chỉ, bong keo vài lần.

Nếu lần đầu, bạn có thể mang ra quán để khâu lại. Nhưng đến những lần sau chứng tỏ giày của bạn đã không đủ sức chịu đựng nữa rồi. Hơn nữa, da giày lúc này đã bị bai, giãn, mất hình dáng ban đầu.

3. Mòn đế, mũi, gót giày.

Những đôi giày mà đã mòn hết phần chống trơn của đế giày, mất ma sát nếu vẫn tiếp tục đi, đặc biệt là vào những ngày trời mưa rất dễ bị trượt ngã, nguy hiểm tới chính bạn.

Giày khi sử dụng lâu, bên trong hoặc bên ngoài phần gót giày bị mòn, đặc biệt là những đôi giày cao gót, ngoài việc bị mòn gót ra, còn do cách đi không đúng gây ra gót giày bị mòn lệch sang một bên. Xương cốt của cơ thể nhờ có những thớ thịt và gân cơ gắn kết lại với nhau, nếu đi những đôi giày như vậy, những thớ thịt ở hai bên xương chân chịu sức nặng không cân bằng nhau, chân cũng có thể xuất hiện dị dạng tương ứng như vậy.

Giày nam đẹp

4. Đệm giày bị tẹt.

Những miếng đệm, khung sắt giữ dáng và bảo vệ đôi chân là bộ phận rất quan trọng của già. Nếu chúng đã "hết hạn" thì bạn đừng tiếc rẻ mà cho chúng "nghỉ việc". Nếu không, bạn cần đánh đổi lại bằng sức khỏe của mình.

Đôi giày của bạn có những hiện tượng trên? Nếu có, hãy đến ngay Baza.vn để rinh về những mẫu giày dép mới, giày tốt nhất về nhà.

>>>Giày "chuẩn" đến từ 5 yếu tố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét