Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Theo chân đế giày – chọn đôi phù hợp

Với mỗi loại giày, ta lại có những tiêu chuẩn khác nhau.


Giày dép nói chung chỉ có thể phát huy tối đa công dụng của nó khi được dùng trong những hoàn cảnh phù hợp và khiến người đi cảm giác thoải mái, tự tin. Vậy nên dù là loại giày nữ gì như: giày cao gót, giày bệt, sandal... cũng đều có yêu cầu riêng tùy theo hình dáng đế giày (gót nhọn, đế bằng...).

1. Giày đế bằng

Loại giày đế bằng thường có ưu điểm là khá vững chắc. Bạn có thể thử bằng cách vặn thử phần cuối giày. Nếu bạn làm điều đó dễ dàng chứng tỏ đôi giày chưa đủ độ bền và chắc.

Để giảm sốc, đế giày bằng chất liệu da hoặc cao su có độ đàn hồi cao sẽ hiệu quả nhất.


Giày đế bằng 

Lót giày bằng da lộn hoặc da thuộc sẽ thông thoáng hơn, thấm hút mồ hôi tốt, mềm dẻo hơn, tránh gây phồng rộp, trầy xước da và ôm lấy chân, giữ dáng.

Hạn chế giày mũi nhọn vì rất dễ đau ngón chân. Thay vào đó là đôi giày mũi tròn. giúp ngón chân cử động dễ dàng.

Gót giày – chỗ tiếp xúc với gót chân nên có miếng lót, miếng độn để chân không bị chai, bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Giày gót nhọn 

Những đôi giày gót nhọn như giày cao gót – sản phẩm làm “siêu lòng” biết bao chị em lại tiềm tàng không ít nguy cơ xấu cho người đi.

Gót giày phải nằm ở chính giữa gót chân để đảm bảo vấn đề thăng bằng.

Giày gót nhọn

Độ mềm của giày nằm ở vùng mắt cá chân, nếu độ đàn hồi tốt thì sẽ giúp đôi chân được thoải mái, êm ái khi vận động.

Chọn những đôi giày có chất liệu tốt bằng da thuộc, da lộn, hoặc vải vừa thông thoáng, sẽ làm giảm khả năng gây bỏng rộp. Tránh giày làm bằng chất liệu tái chế, sợi tổng hợp không đảm bảo sức khỏe.

3.  Sandal.

Điều quan trọng nhất đối với sandal là cần có quai giữ ở cổ chân hoặc bàn chân. Nó giúp cố định cả bàn chân, tránh hiện tượng trẹo chân, trẹo mắt cá chân mang lại do đi giày không chắc chắn.

Sandal nữ

Quai giày sandal nên làm bằng da thay vì nhựa hay những chất liệu dễ gây kích ứng da khác. Vì phần lớn da chân sẽ tiếp xúc, cọ xát qua lại với quai. Chú ý kiểm tra phần bên trong quai xem có đường nổi hay những chi tiết thừa có thể gây đau, xước chân.

Hãy chọn giày có gót rộng để giúp giảm sốc và cũng để đi lại vững vàng hơn.

Baza tự hào là địa chỉ tin cậy cho bạn mỗi dịp shopping. Đơn giản chỉ bằng một cú click chuột bạn đã có ngay sản phẩm mong muốn trước mắt. Không chỉ là những mẫu quần áo thời trang, Baza còn mang tới sự đa dạng về giày nam, giày nữ, khăn, mũ, đồng hồ, kính mắt, phụ kiện thời trang giá tốt... cho tất cả mọi người.
Bạn có thể xem thêm các sản phẩm giày cao gót nữ thời trang, sành điệu cho mùa thu đông năm nay tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét